TRUYỀN THÔNG VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thứ hai - 27/02/2023 15:34
Nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường học để mỗi học sinh vừa là người có ý thức bảo vệ môi trường, vừa là một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân và xã hội chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 Thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2022 – 2023 về việc tổ chức các hoạt dộng giáo dục. Ngày 24 tháng 2 năm 2023 tổ KHTN phối kết hợp với câu lạc bộ tiếng Anh tổ chức thực hiện buổi truyền thông bảo vệ môi trường đối với mục đích:
       Nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường học để mỗi học sinh vừa là người có ý thức bảo vệ môi trường, vừa là một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân và xã hội chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
        Đẩy mạnh phong trào học tập, trải nghiệm của học sinh trường PTDTBT THCS Na Sang nói riêng và học sinh huyện Mường Chà nói chung thực hiện nếp sống văn minh, chung tay làm sạch môi trường.
  Tạo sân chơi lành mạnh để học sinh được tự tin thể hiện năng khiếu bản thân, kĩ năng tiếng anh, sống hòa nhập và phát triển lành mạnh, toàn diện.
         Tổ chức tốt chương trình với sự tham gia của toàn bộ giáo viên và học sinh khối 6, 7 bằng song ngữ tạo môi trường học tập tiếng Anh trong nhà trường. Trình bày và lan tỏa thông điệp bảo bệ môi trường tới toàn bộ giáo viên, học sinh và nhân dân để cùng chung tay bảo vệ mội trường.
Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc truyền tải ‎ ý nghĩa về bảo vệ môi trường, về Trái Đất của chúng ta.




Các phần thi sôi nổi hấp dẫn lôi cuốn học sinh thể hiện rõ sự sáng tạo, vận dụng kiến thức trong học tập và phát huy năng lực của các bạn học sinh.
Phần thi thứ nhất: Thi trình diễn thời trang.        
Với sự tham gia của 6 lớp với những bộ  trang phục được thiết kế rất độc đáo lấy từ những vật liệu sẵn có như bao bì ni lông, giấy báo, bao tải, bạt rứa, bìa cát tông với nhiều ‎ý tưởng để tạo nên những bộ trang phục mang nhiều ‎thông điệp ý nghĩa.


                           



Một số hình ảnh và thông điệp mà các em gửi đến
“ HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”


 Phần thi thứ hai: Thi vẽ và thuyết trình tranh.
Thi thuyết trình tranh vẽ tuyên truyền bảo vệ môi trường. Các tác phẩm là những bức tranh đẹp mang ý nghĩa chung tay bảo vệ môi trường cùng với phần  thuyết trình bằng song ngữ đã làm nổi bật lên được chủ đề của buổi truyền thông.




  1. Phần thứ ba: Trình bày các dự án bảo vệ môi trường.
Dự án 1: Thu gom rác thải nhựa làm sạch môi trường: Học sinh thuyết trình bằng song ngữ và giới thiệu về dự án
Dự án 2: Sử lí rác thải sinh hoạt tại gia đình, nhà trường: Học sinh thuyết trình bằng song ngữ và giới thiệu về dự án
         Buổi tuyên truyền đã diễn ra rất thành công thu hút được sự tham gia của tất cả các học sinh với sự hỗ trợ của các thầy cô các em đã truyền tải được những thông điệp hay và ý‎ nghĩa để giáo dục học sinh có ý thức quan tâm đến vấn đề môi trường; giữ gìn, bảo vệ môi trường và có hành động thiết thực bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phê phán các hành vi gây hại cho môi trường; tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện phân loại rác thải tại chỗ. Cung cấp cho cán bộ, giáo viên, học sinh các kiến thức cơ bản về môi trường, mối quan hệ giữa con người với môi trường xung quanh, sự ô nhiễm và suy thoái môi trường, biện pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai và hiện tượng thời tiết cực đoan. Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm, thái độ đối với môi trường; có tình cảm yêu quý, tôn trọng thiên nhiên, yêu quý gia đình, trường lớp, quê hương, đất nước; có thái độ thân thiện đối với môi trường.




 

Tác giả: THCS Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi