DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2023 “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”

Thứ ba - 06/06/2023 10:56
“Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”
    Ngày 18/5/2023, Trường PTDTBT THCS Na Sang đã long trọng tổ chức chương trình diễn đàn trẻ em năm 2023 với Chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Chương trình nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong việc thực thi Pháp luật, chính sách cho trẻ em và là dịp để trẻ em được tham gia thảo luận, nêu lên những vấn đề có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đặc biệt trong giai đoạn bùng nổ về công nghệ số.
Thông qua Diễn đàn, các thông điệp của trẻ em được chuyển đến các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể xã, những vấn đề nổi cộm cần được quan tâm, đặc biệt là việc thực hiện các quyền trẻ em được tiếp nhận và giải quyết.
Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các cơ quan, đơn vị trong việc thúc đẩy thực hiện lồng ghép các mục tiêu vì trẻ em vào kế hoạch hành động của từng đơn vị.
Sau diễn đàn, kế hoạch giám sát hỗ trợ thực hiện những đề xuất, khuyến nghị của trẻ em được các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể liên quan cam kết triển khai thực hiện.
Chương trình diễn đàn được tổ chức theo các phiên họp, bao gồm: Phiên thảo luận và phiên gặp mặt, đối thoại.
Trong phiên thảo luận tổ chức vào ngày 16/5/2023, trẻ em đã được gặp mặt thảo luận để đưa ra các kiến nghị, thông điệp chính, các vấn đề cần trao đổi trong phiên gặp mặt, đối thoại và trình bày nội dung bằng cây vấn đề, cây giải pháp.



  Trong phiên gặp mặt, đối thoại ngày 18/5/2023 tại sân khấu nhà trường các em đã được theo dõi chương trình văn nghệ cùng với tiểu phẩm hết sức ý nghĩa của đội văn nghệ nhà trường về chủ đề trẻ em trong thế giới công nghệ số.
Đại diện các nhóm trẻ lên trình bày Cây vấn đề, cây giải pháp về nội dung bảo vệ trẻ em trong thế giới công nghệ số
Trẻ em cũng đặt câu hỏi và trao đổi với đại diện các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em;
Đại diện lãnh đạo đã nhận thông điệp từ trẻ em và hứa sẽ chỉ đạo, phối hợp với nhà trường, gia đình  để trẻ em được học tập, gièn luyện tốt nhất.





Buổi diễn đàn trẻ em kết thúc trong sự phấn khởi và tràn đầy hi vọng. Các em thầm nhủ sẽ cố gắng học tập, gièn luyện hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm của thầy cô, của các bác lãnh đạo.
 

Nguồn tin: Tổ KHTN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi