Hoạt động trải nghiệm STEM "Ngày tết quê em"

Thứ sáu - 12/01/2024 15:34
Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường PTDTBT THCS Na Sang, kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn. Ngày 12/1/2024, Trường PTDTBT THCS Na sang tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm STEM với chủ đề “Ngày tết quê em”.

                Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường PTDTBT THCS Na Sang, kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn. Ngày 12/1/2024, Trường PTDTBT THCS Na sang tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm STEM với chủ đề “Ngày tết quê em”. Hoạt động diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc dành cho các em học sinh toàn trường nhằm giúp cho học sinh hiểu biết hơn phong tục, truyền thống về ngày tết quê hương, từ đó gieo vào kí ức của các em những kỉ niệm đẹp về làng quê, ngôi trường tuổi thơ, tình yêu quê hương với những sản vật, món ăn độc đáo
               Tham gia chương trình gồm 4 đội chơi với các phần thi: Thiết kế hoa từ vật liệu tái chế, Làm bánh Dày, Đố vui ngày Tết……. Các hoạt động trải nghiệm Làm sống lại hương vị Tết cổ truyền của dân tộc như hoạt động thi giã bánh Dày các em đều được tham gia và được các thầy cô hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình. Không những thế các em còn thỏa trí sáng tạo để tạo nên những bông hoa đẹp từ các vật liệu tái chế như từ vải vụn, cành cây khô, túi nhựa, lõi củ sắn….. dưới bàn tay sáng tạo của các em các vật liệu tưởng chừng bỏ đi lại trở thành các vật dụng, các bông hoa trang trí đậm sắc xuân. Cùng với các phần thi là các tiết mục văn nghệ hết sức sôi động, hấp dẫn, ý nghĩa và mang đậm không khí ngày xuân.

 Cuối buổi hoạt động trải nghiệm Ban tổ chức đã có phần nhận xét đánh giá và trao phần thưởng động viên cho các đội chơi tuy phần thưởng không lớn nhưng đó thực sự là một sự động viên tinh thần rất lớn cho sự cố gắng của các thầy cô và học trò.
Năm Qúy mão sắp qua, một năm có khá nhiều những khó khăn và thách thức với thầy và trò trường PTDTBT THCS Na Sang , nhưng với lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm, tập thể sư phạm nhà trường đã liên tục chinh phục và gặt hái các thành công rực rỡ trong các hoạt động chuyên môn cũng như các chuyên đề, ngoại khóa. Chào đón năm mới – xuân Giáp Thìn, nhà trường xin gửi lời kính chúc một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn đến với mọi nhà. 
Happy new year!

Một số hình ảnh đẹp trong buổi trải nghiệm./



Tác giả: THCS Na Sang

Nguồn tin: Tổ Tổng hợp:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi