CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 – 2024

Thứ hai - 27/11/2023 00:01
uộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong trường THCS là sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê hứng thú học tập và sự sáng tạo cho học sinh THCS. Đến với cuộc thi nghiên cứu khoa học là đến với kho tàng tri thức, những ý tưởng dự án … Giúp các em học sinh được giao lưu, học hỏi chia sẻ trải nghiệm và thể hiện được tài năng trí tuệ của mình
Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong trường THCS là sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê hứng thú học tập và sự sáng tạo cho học sinh THCS. Đến với cuộc thi nghiên cứu khoa học là đến với kho tàng tri thức, những ý tưởng dự án … Giúp các em học sinh được giao lưu, học hỏi chia sẻ trải nghiệm và thể hiện được tài năng trí tuệ của mình . Hơn nữa thực hiện đúng theo nguyên lý giáo dục “ Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tiễn ”Thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh . Triển khai gioá dục về khoa học công nghệ, kỹ thuật và Toán ( STEM) trong các trường phổ thông theo chỉ thị số số 16/CT–TT ngày 05/5/2017 của thủ tướng chính phủ.
 Thực hiện theo nhiệm vụ năm học của Trường PTDTBT THCS Na Sang.
Chiều ngày 24/11/2023 Trường PTDTBT THCS Na Sang đã tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp trường năm học 2023- 2024
Chỉ đạo và trưởng ban giám khảo cuộc thi thầy giáo: Phạm Hải Cường – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường.
Sản phẩm Xua đuổi ruồi vàng bàng mùi dược liệu do cô Hà Thị Ánh hướng dẫn thuộc lĩnh vực khoa học thực vật.
 Các thầy cô giáo là thành viên BGK, các thầy cô là giáo viên hướng dẫn cùng các en học sinh là thành viên các dự án tham gia hội thi.

         Các  thầy cô trong BGK đang xem sản phẩm phòng học thông minh thuộc lĩnh vực hệ thống Nhúng do Cô Mai thị Dung hướng dẫn.




Tham dự hội thi có 10 sản phẩm dự thi của 10 học sinh đến từ các khối lớp 8,9 trong nhà trường thuộc các lĩnh vực khoa học cơ khí, hệ thống nhúng, khoa học xã hội hành vi, và khoa học thực vật.


Cuộc thi khoa học kỹ thuật được nhà trường phát động ngay từ kì nghỉ hè năm học 2022 - 2023, nhằm khuyến khích học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết vấn đề thực tiễn.
      Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã lựa chọn 7/10 sản phẩm có tính khả thi cao nhất để học sinh hoàn thiện hồ sơ tham dự cuộc thi KHKT cấp huyện được tổ chức vào ngày 01,02/12/2023 sắp tới.
    Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đề ra cuộc thi sẽ góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới  hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp cụ nâng cao chất lượng dạy học có sự lan toả tới thầy cô, phụ huynh và học sinh để tiếp tcuj khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu với nghiên cứu khoa học đối với học sinh . Với sự lan toả đó chúng ta cùng nhau tin tưởng rằng công tác Nghiên cứu khoa học của các bạn học sinh trường PTDTBT THCS Na Sang sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới .
 

Tác giả: THCS Na Sang, Nguyễn Thị Nhuần

Nguồn tin: Nguyễn Thị Nhuần - tổ KHXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi