CUỘC THI “ SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG” CẤP TRƯỜNG NĂM 2022-2023

Thứ bảy - 22/04/2023 15:37
Ngày 20/4/2023, Trường PTDTBT THCS Na Sang đã tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp trường nhằm giúp các em có khả năng sáng tạo, có nhiều ý tưởng hơn để có thể sau này trở thành các nhà sáng chế trong tương lai, phát huy tính sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, chọn sản phẩm tham gia hội thi “ Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng ” cấp huyện năm học 2022-2023.
Thực hiện kế hoạch của PGD huyện Mường Chà và của Trường PTDTBT THCS Na Sang về việc tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm học 2022-2023.
Ngày 20/4/2023, Trường PTDTBT THCS Na Sang đã tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp trường nhằm giúp các em có khả năng sáng tạo, có nhiều ý tưởng hơn để có thể sau này trở thành các nhà sáng chế trong tương lai, phát huy tính sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, chọn sản phẩm tham gia hội thi “ Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng ” cấp huyện năm học 2022-2023.
Tham gia cuộc thi có 6 sản phâm thuộc nhiều các lĩnh vực theo thể lệ cuôc thi như: các giải pháp kĩ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình, ……Kết quả có 4 giải A và 2 giải B theo từng lĩnh vực dự thi.
Qua nhiều lần tổ chức, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các em học sinh từ 6 đến 18 tuổi trên địa bàn. Vì thế, số lượng đăng ký dự thi ngày càng tăng, đã có nhiều sản phẩm của học sinh được dự thi cấp huyện, tỉnh đạt giải cao và được chọn dự thi cấp Quốc gia.
       Thông qua cuộc thi, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong việc xây dựng ý tưởng, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng  chế trong tương lai. Cuộc thi còn nhằm khuyến khích cổ vũ học sinh bước đầu làm quen với nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn thông qua ý tưởng ban đầu của học sinh; Góp phần đổi mới phương pháp học tập, phát triển năng lực và phẩm chất, tạo cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng, tư duy sáng tạo. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, giúp nhà trường đánh giá được việc triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện trong nhà trường, đồng thời tuyển chọn những sản phẩm, đề tài sáng tạo để tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện trong thời gian tới.










 
 

Tác giả: THCS Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi