TIN TỨC SHCM CỤM 1 LẦN THỨ IV NĂM HỌC 2022 - 2023

Thứ bảy - 22/04/2023 15:38
Ngày 14/4/2023 Cụm 1 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ tư tại Trường PTDTBT THCS Mường Mươn. Tuy là đơn vị trường khó khăn biên giới của huyện Mường Chà nhưng với tinh thần yêu nghề mến trẻ các thầy cô đã khắc phục khó khăn và trở thành trường có bề dầy thành tích về chất lượng dạy và học cũng như các cuộc thi lớn của ngành.
 Năm học 2022- 2023 là năm học thứ 2 thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT 2018 đối với lớp 6,7, ngay từ đầu năm học phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Chà  đã ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học trong đó chú trọng triển khai các hoạt động chuyên môn nhằm đổi mới hình thức tổ chức, nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn cụm trường và tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường được giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình GDPT 2018.
Ngày 14/4/2023  Cụm 1 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần thứ tư tại Trường PTDTBT THCS Mường Mươn. Tuy là đơn vị trường khó khăn biên giới của huyện Mường Chà nhưng với tinh thần yêu nghề mến trẻ các thầy cô đã khắc phục khó khăn và trở thành trường có bề dầy thành tích về chất lượng dạy và học cũng như các cuộc thi lớn của ngành.
Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm gồm các đồng chí trong BGH và giáo viên trường các trường PTDTBT THCS Mường Mươn, PTDTBT THCS Ma Thì Hồ, trường PTDTBT THCS Na Sang và PTDTBT THCS Huổi Mí. Tham gia giảng dạy là giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng của các trường.



Sau khi giảng dạy các thầy cô đã tổ chức rút kinh nghiệm. Đa số các tiết dạy đều  phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh; tạo không khí học tập sôi nổi. Nội dung của các hoạt động học tập phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh, thu hút được nhiều đối tượng học sinh tham gia vào hoạt động chiếm lĩnh kiến thức bài học. Không khí trong các tiết dạy minh họa và trong buổi sinh hoạt chuyên môn cụm diễn ra sôi nổi và thân thiện. 
Cũng trong buổi sinh hoạt, giáo viên của các trường chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những sáng tạo, những khó khăn vướng mắc từ đó thống nhất những phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực theo năng lực, phẩm chất phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế nhà trường.
Sinh hoạt chuyên môn cụm lần này là sự thuận lợi để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn. Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của các nhà trường. Đồng thời thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự bồi dưỡng giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Từ đó nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị đặt ra, đáp ứng với yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Cuối buổi sinh hoạt đơn vị trường PTDTBT THCS Mường Mươn cũng đại diện cho bốn trường tổng kết lại hiệu quả của việc sinh hoạt chuyên môn cụm IV, mong muốn các trường cùng đoàn kết phát huy thành tích trong các năm học tiếp theo.


  

     
 








Đợt sinh hoạt chuyên môn đã kết thúc tốt đẹp, giáo viên và học sinh đã gặt hai được nhiều có nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực của mình. Giáo viên 4 trường tham gia đợt sinh hoạt chuyên môn có những trải nghiệm đầy vui vẻ và thú
 

Tác giả: THCS Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi