Xuân gắn kết, Tết yêu thương

Chủ nhật - 28/01/2024 22:56
Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây.
            Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Từ xa xưa, tết Nguyên đán Việt Nam đã tiềm tàng những giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Mỗi dịp tết đến, ai cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, và ước mơ một năm mới nhiều tài lộc, bình an và hạnh phúc. Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội dân tộc.
Thực hiện chương trình giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường PTDTBT THCS Na Sang, nhằm tạo cho các em học sinh những điều kiện tốt nhất về vật chất lẫn tinh thần.  Ngày 26 / 1 / 2024 trong không khí ấm áp, phấn khởi của những ngày cuối năm Quý Mão chuẩn bị đón năm Giáp Thìn. Thầy trò trường PTDT BTTHCS Na Sang vui mừng tổ chức chương trình tết dân tộc năm 2024 với chủ đề “Xuân gắn kết, tết yêu thương”.
           Mùa xuân chính là mùa lễ hội, mùa của bản sắc văn hoá dân tộc, truyền thống văn hoá Việt Nam. Nhằm phát huy bảo tồn văn hóa truyền thống các bạn học sinh đã mang đến những chương trinh văn nghệ đặc sắc cùng với phần trình diễn thời trang các dân tộc cùng với đó là  dịp trải nghiệm những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân thực sự đây là những kí ức khó quên của tuổi học trò và còn là động lực để các em cố gắng hơn nữa trong năm mới. Bên cạnh các chương trình vui chơi các em còn được thưởng thức những mâm cỗ ngày tết được làm từ chính bàn tay của các bạn học sinh trong nhà trường dưới sự dẫn dắt của các thầy cô. Thật là những kỷ niệm đẹp mà các bạn được trải qua của tuổi học trò dưới mái trường PTDTBT THCS Na Sang mến yêu.
 
Một số hình ảnh đẹp trong chương trình.


Tác giả: THCS Na Sang, Nguyễn Trung Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi